Phạm Tiến Đức
Thành viên
Giáo dục STEM (Khoa học – Công nghệ – Kỹ thuật – Toán học) không chỉ dành cho học sinh trung học hay sinh viên – mà càng cần được áp dụng từ bậc tiểu học, khi trẻ đang tò mò và tiếp thu nhanh nhất.
Tại sao nên dạy STEM từ tiểu học?
Hoạt động STEM phổ biến trong lớp tiểu học
Lợi ích lâu dài:

- Trẻ em từ 6–10 tuổi có khả năng tiếp thu kiến thức qua trải nghiệm rất tốt
- Học STEM từ sớm giúp trẻ hình thành tư duy logic, giải quyết vấn đề và sáng tạo
- Giúp trẻ thấy việc học là vui – không áp lực lý thuyết

- Làm thí nghiệm đơn giản như tạo núi lửa từ baking soda
- Học lập trình robot mini, xếp Lego theo logic
- Dạy toán qua trò chơi thực tế (mua bán, đo đạc, thống kê…)

- Học sinh mạnh dạn thử nghiệm, không sợ sai
- Rèn luyện tư duy phản biện và làm việc nhóm
- Chuẩn bị nền tảng cho các ngành nghề tương lai: công nghệ, kỹ thuật, AI…
“STEM là cách dạy con người không chỉ học để biết – mà học để làm, để giải quyết, để thay đổi.”
Đính kèm
-
12.6 KB Lượt xem: 0